Những yếu tố giúp Kia K3 thành công chinh phục khách hàng Việt

03/01/2022

Màn thay đổi toàn diện về thiết kế, diện mạo thể thao đầy cuốn hút, trang bị công nghệ vượt trội, đi cùng giá bán hấp dẫn nhất phân khúc, thậm chí tiệm cận với những mẫu xe cỡ B là những yếu tố giúp Kia K3 nhanh chóng chiếm trọn niềm tin của người dùng Việt với doanh số dẫn đầu phân khúc.

 

Trong những năm gần đây, các dòng xe gầm cao như SUV, Crossover phát triển khá mạnh mẽ và được xem là xu hướng mới trên thị trường ô tô. Thế nhưng, nhìn chung, dòng xe sedan vẫn giữ được vị trí vững chắc riêng của mình. Theo báo cáo bán hàng của VAMA, tính chung 11 tháng đầu năm 2021, lượng xe sedan bán ra tại thị trường Việt Nam đạt hơn 63.400 xe, nhiều hơn đáng kể doanh số của dòng xe SUV là 51.406 xe hay dòng xe Crossover là 22.636 xe.

 

Sở dĩ dòng xe sedan vẫn rất “được lòng” người dùng Việt bất chấp xu hướng SUV hóa là nhờ sở hữu thiết kế sang trọng và lịch lãm khó có dòng xe nào thay thế được. Bên cạnh đó là những ưu điểm về khả năng vận hành linh hoạt trong phố và mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm hơn do trọng lượng nhẹ hơn các dòng xe gầm cao đồ sộ. Cùng với đó là mức giá của dòng xe sedan cũng hợp lý và phù hợp với ngân sách của số đông người dùng Việt.

 

KIA K3-02

 

Kia K3 – Vua doanh số phân khúc sedan hạng C

 

Tại thị trường trong nước, sedan hạng C là một trong những phân khúc được người dùng Việt ưa chuộng nhất khi đáp ứng được nhiều tiêu chí từ kiểu dáng sang trọng, trang bị tiện nghi tiệm cận phân khúc hạng D nhưng giá lại chỉ nhỉnh hơn phân khúc B một chút. Phân khúc này hiện đang chứng kiến cuộc cạnh tranh của nhiều mẫu xe. Trong đó, Kia K3 dù mới ra mắt đã tiếp nối thành công của Kia Cerato, đạt doanh số cao nhất phân khúc.

 

Cụ thể, sau khi ra mắt thị trường Việt hồi cuối tháng 9/2021, Kia K3 luôn duy trì doanh số trên 1.000 xe bán ra mỗi tháng. Theo báo cáo của VAMA, trong tháng 10/2021, lượng xe tiêu thụ của Kia K3 đạt 1.215 xe và trong tháng 11/2021 đạt 1.105 xe, bỏ xa các mẫu xe đối thủ. Không chỉ giữ vững ngôi vị dẫn đầu trong phân khúc, Kia K3 còn thường xuyên có mặt trong Top 10 mẫu ô tô có doanh số cao nhất trên thị trường.

 

STT

Mẫu xe

Doanh số tháng 11/2021 (xe)

Doanh số tháng 10/2021 (xe)

Doanh số cộng dồn năm 2021

1

Kia K3

1.105

1.215

8.945

2

Mazda3

728

415

4.273

3

Hyundai Elantra

461

166

2.178

4

Toyota Corolla Altis

306

254

1.645

5

Honda Civic

230

84

1.685

Doanh số xe chi tiết phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam (theo báo cáo của VAMA, TC MOTOR)

 

Dựa vào bảng doanh số trên có thể thấy, phân khúc sedan hạng C năm 2021 đã gần như lập xong trật tự với ngôi vương chắc chắn thuộc về Kia K3 với doanh số cộng dồn 11 tháng đạt gần 9.000 xe.

 

Giải mã sức hút của Kia K3

 

K32

 

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành ô tô, không quá bất ngờ khi Kia K3 dù mới ra mắt vẫn dẫn đầu phân khúc bởi mẫu xe này vừa được nâng cấp từ thiết kế đến trang bị, trong khi các mẫu xe đối thủ không có bản nâng cấp nào trong thời gian gần đây.

 

So với phiên bản tiền nhiệm, Kia K3 sở hữu diện mạo ấn tượng hơn khi là mẫu xe tiếp theo trong dải sản phẩm của hãng xe Hàn Quốc sở hữu phong cách thiết kế mới theo xu hướng “Thiết kế thông minh – Smart Design”, lấy cảm hứng từ mẫu xe Kia EV6 – sản phẩm xe điện hoàn toàn mới được Kia phát triển và giới thiệu trong năm 2021. Đây là một trong những yếu tố giúp K3 lập tức thu hút được đông đảo sự chú ý của người dùng Việt ngay khi mới ra mắt.

 

Phần đầu xe Kia K3 nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ mở rộng, nối liền cụm đèn trước và kết hợp nhận diện logo mới thiết kế cách điệu và hiện đại hơn. Công nghệ đèn LED hiện đại với tạo hình cụm đèn LED phía trước là điểm nhấn ấn tượng cùng dải đèn định vị LED thiết kế song song lạ mắt.

 

Ngoài ra, các chi tiết như đèn sương mù dạng LED vát nghiêng, kết hợp với hốc gió thể thao làm tăng sự mạnh mẽ cho Kia K3. Phần thân xe thu hút với bộ mâm hợp kim kích thước 17 inch được thiết kế dạng đa chấu mới trông mạnh mẽ và hiện đại hơn. Trong khi đó, phần đuôi xe cũng rất ấn tượng nhờ cụm đèn LED hai tầng dạng đồ họa song song độc đáo, đồng nhất với đèn chiếu sáng chính, tạo vẻ cân xứng.

 

Bên cạnh phong cách thiết kế trẻ trung, đậm chất thể thao, phù hợp với lối sống đô thị năng động, Kia K3 còn được ứng dụng nhiều công nghệ thông minh, thời thượng. Có thể kể đến như màn hình giải trí đa phương tiện kích thước 10.25’’ lớn nhất phân khúc được tích hợp các tính năng cao cấp như: Apple CarPlay / Android Auto, hệ thống định vị Navigation, kết nối Bluetooth với hệ thống âm thanh 6 loa và sạc không dây tiện dụng. Ghế lái và ghế hành khách trước của Kia K3 được trang bị tính năng sưởi và làm mát ghế ngồi giúp người dùng luôn cảm thấy thoải mái trong mọi điều kiện thời tiết. Đây là tính năng duy nhất trong phân khúc được trang bị trên Kia K3.

 

K33

 

Ngoài ra, Kia K3 còn được trang bị tính năng khởi động xe từ xa bằng chìa khóa thông minh, có thể khởi động động cơ và bật điều hòa không khí trước khi sử dụng, giúp làm mát xe trong những ngày nắng nóng. Bên cạnh đó, mẫu xe có thêm tính năng cốp mở điện thông minh rất tiện dụng. Khi người lái cầm chìa khóa đứng gần khu vực phía sau xe trên 3 giây, cốp xe tự động bật mở, giúp người dùng dễ dàng để hành lý mà không cần bấm nút mở cốp thủ công.

 

Không chỉ làm tốt phong cách thể thao ở ngoại hình, Kia K3 còn được đánh giá cao ở khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt. Cung cấp sức mạnh cho Kia K3 là 2 lựa chọn động cơ, bao gồm động cơ xăng Gamma 1.6L MPI sản sinh công suất tối đa 126 mã lực tại 6.300 v/p và mô-men xoắn cực đại 155 Nm tại 4.850 v/p, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và động cơ xăng Nu 2.0L MPI, cho công suất tối đa 150 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 192 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản Kia K3 2.0 Premium được cung cấp 4 chế độ lái, gồm Normal, Eco, Sport và Smart; được tùy chỉnh thông qua nút bấm “Drive Mode”, giúp người dùng trải nghiệm cảm giác lái khác nhau, đồng thời giúp xe cân bằng hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

 

Về trang bị an toàn, Kia K3 được trang bị rất nhiều tính năng an toàn hiện đại như: hệ thống cảm biến áp suất lốp; 6 túi khí; hệ thống chống bó cứng phanh (ABS); cân bằng điện tử (ESC); Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC); Mã hóa động cơ và Cảnh báo chống trộm; Điều khiển hành trình (Cruise Control); Camera lùi và Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau giúp người dùng an tâm cầm lái trên mọi hành trình.

 

K34

 

Tại thị trường Việt Nam, Kia K3 được phân phối với 4 phiên bản cùng rất nhiều lựa chọn màu sắc cho khách hàng thoải mái lựa chọn theo sở thích. Đặc biệt, Kia K3 có giá bán rất hấp dẫn, dao động từ 559-689 triệu đồng, thấp hơn các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc, thậm chí còn cạnh tranh với cả những mẫu xe phân khúc B thấp hơn. Bên cạnh đó, với lợi thế lắp ráp trong nước, Kia K3 còn đang được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ nay đến 31/5/2022, giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản chi phí lăn bánh đáng kể.

 

Có thể thấy, với hàng loạt nâng cấp đáng giá cả về ngoại thất và nội thất và quan trọng nhất là giá bán vẫn tốt nhất phân khúc, phù hợp với đa số khách hàng Việt, Kia K3 được dự báo sẽ tiếp tục duy trì vị trí thống lĩnh phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam trong thời gian tới. Mẫu xe này chinh phục khách hàng bằng sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế thể thao cá tính, khả năng vận hành thông minh và ngập tràn trang bị, công nghệ hiện đại, mang đến những trải nghiệm khác biệt cho người dùng.

 

NHẬN ĐẶT XE NGAY: https://thenewk3.kiavietnam.com.vn/dat-xe-truc-tuyen