Kia Ceraro 2.0 AT Premium Đẳng cấp tiện nghi, thăng hoa cùng cảm giác lái

02/11/2019

cover-20191101-10110461

Chính thức ra mắt dịp cuối năm 2018 và đang dần khẳng định vị thế trong phân khúc C với doanh số ấn tượng hơn 9.000 xe bán ra trong 9 tháng vừa qua, trung bình hơn 1.000 xe mỗi tháng. Kia Cerato sở hữu ngoại hình đậm chất thể thao và năng động theo phong cách thiết kế Fastback, đi cùng hàng loạt trang bị hiện đại và giá bán cạnh tranh hàng đầu phân khúc.

Với sức hút ngày càng lớn với người dùng Việt, không quá ngạc nhiên khi Kia Cerato thường xuyên xuất hiện trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Kia Cerato là 1 trong số các mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc C, bỏ xa 2 cái tên trứ danh một thời Honda Civic và Toyota Corolla Altis. Với tiêu chí không ngừng nâng cấp, hoàn thiện sản phẩm nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, Kia Việt Nam đã trình làng Kia Cerato 2.0 AT Premium phiên bản nâng cấp với những tinh chỉnh về thiết kế nhằm mang lại một diện mạo năng động và thể thao hơn.

 

Thiết kế cuốn hút, đậm chất thể thao

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, khách hàng sẽ ấn tượng với diện mạo trẻ trung cùng kích thước lớn nhất phân khúc của mẫu xe. Ở phần đầu xe, Kia Cerato nổi bật với lưới tản nhiệt kiểu “mũi hổ” đặc trưng của KIA cùng với cản trước và các hốc hút gió hai bên đặt dọc. Cụm đèn pha ứng dụng công nghệ LED được tạo hình chữ X độc đáo, sắc nét kết hợp đường gân dập nổi chạy dọc thân xe tạo nên điểm nhấn đầy cá tính cho Kia Cerato, minh chứng cho nỗ lực sáng tạo không ngừng của đội ngũ thiết kế KIA.

Ở lần nâng cấp này, phiên bản Kia Cerato 2.0 AT Premium được trang bị thêm ống xả kép kết hợp với ốp cản sau màu đen và cánh hướng gió thể thao theo xu hướng mới giúp tăng thêm tính năng động và khác biệt cho phần đuôi xe.

Ngoài ra, Kia Cerato 2.0 AT Premium còn được trang bị gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ và đèn welcome-light. Bộ la-zăng hợp kim nhôm 5 chấu kép cứng cáp và đậm chất thể thao với kích thước 17 inch tôn lên nét khỏe khoắn và mạnh mẽ cho tổng thể ngoại thất của xe.

Nội thất rộng rãi, tiện nghi

Với kích thước lớn nhất trong phân khúc cùng chiều dài cơ sở 2.700 mm, Kia Cerato  tự tin mang tới cho khách hàng một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái ở tất cả các vị trí ngồi trong xe. Toàn bộ ghế ngồi trên xe được bọc da cao cấp, ghế lái có khả năng chỉnh điện 10 hướng tiện nghi, thiết kế thể thao với hai bên thành nhô cao ôm lấy người lái. Hàng ghế sau có khả năng gập linh hoạt.

cerato-04-20191101-11112847

Trang bị trên bản cao nhất Kia Cerato 2.0 AT Premium là màn hình cảm ứng dạng máy tính bảng 8 inch, có khả năng tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hàng loạt các tính năng tiện nghi hiện đại như sạc điện thoại không dây, nút nhấn khởi động Start/Stop, cốp sau đóng mở điện thông minh, cửa sổ trời điều khiển điện, hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập với cửa gió riêng cho hàng ghế thứ hai mang lại cảm giác thoải mái và tiện nghi cho tất cả các hành khách.

cerato-05-20191101-11114414

Có thể thấy, xét về thiết kế, trang bị, Kia Cerato được đánh giá là hiện đại, tiện nghi hàng đầu trong phân khúc tại thị trường Việt Nam.

Khả năng vận hành ấn tượng với chế độ lái thông minh

Cung cấp sức mạnh cho Kia Cerato 2.0 AT Premium là động cơ xăng Nu 2.0 MPI cho công suất tối đa 159 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 194 N.m tại 4.800 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp, Kia Cerato mang đến những trải nghiệm lái thú vị cho người dùng nhờ công nghệ hỗ trợ tiên tiến và khả năng di chuyển linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau.

 

Khả năng cách âm của Kia Cerato 2.0 AT Premium khá tốt, khi di chuyển trên những đoạn đường bằng phẳng và mở những bản nhạc nhẹ nhàng, người dùng sẽ gần như không cảm nhận thấy những tiếng ồn của gió hay lốp xe.

Bên cạnh đó, Kia Cerato 2.0 AT Premium còn được trang bị 4 chế độ lái Drive Mode là Eco, Normal, Sport và Smart. Trong đó, chế độ lái Eco phù hợp với điều kiện giao thông hay tắc đường ở các thành phố lớn, giúp người dùng tiết kiệm nhiên liệu.

Khi xe di chuyển trên đường cao tốc hoặc những cung đườnglớn, chế độ Sport là lựa chọn hợp lý nhất khi động cơ hoạt động hết công suất, thời gian tăng tốc nhanh hơn. Ở chế độ này, vô lăng và chân ga sẽ nặng hơn nên sẽ phù hợp với những tay lái đam mê cảm giác lái phấn khích hơn. Trong điều kiện giao thông bình thường, Kia Cerato mang đến cảm giác thoải mái nhất khi ở chế độ Normal.

cerato-06-20191101-11110072

Chế độ lái Smart là chế độ tùy biến thay đổi 3 chế độ trên dựa theo cảm xúc của người lái. Sự thay đổi linh hoạt đó dựa vào tốc độ đạp ga, thay đổi mô-men xoắn động cơ và thay đổi tốc độ đột ngột giữa Eco, Normal mà không cần phải nhấn nút điều chuyển. Chế độ lái thông minh này giúp người lái thoải mái khi vận hành. Đó chính là một trong những điểm nhấn tạo nên sự khác biệt cho Kia Cerato 2.0 AT Premium.

Đối với những người dùng đặc biệt quan tâm đến các tính năng an toàn trên xe, Kia Cerato 2.0 AT Premium chính là mẫu xe lý tưởng khi được tăng cường độ cứng thân xe với tỷ lệ thép cường lực đến 54%. Mặt khác, xe sở hữu hệ thống 6 túi khí, phanh ABS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA) và chế độ tự động khóa cửa khi vận hành, giúp người dùng yên tâm vững tin sau tay lái. Ngoài ra, còn phải kể đến Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống ổn định thân xe (VSM)…

Với những ưu điểm nổi bật trên đi cùng với giá bán hợp lý, Kia Cerato đang thực sự là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe sedan hạng C.. Sự thành công của Kia Cerato hiện nay là minh chứng cho sự tiện nghi và các giá trị sử dụng mà mẫu xe mang đến cho khách hàng.