5 điểm vượt trội trên Kia Sorento chinh phục khách hàng Việt

22/09/2022

Bên cạnh xu hướng SUV hóa, việc sở hữu cùng lúc nhiều lợi thế từ thiết kế, kích thước đến khả năng vận hành và giá bán, giúp Kia Sorento chinh phục nhiều khách hàng tại Việt Nam trong thời gian qua.

 

Cuộc đua doanh số trong xu hướng SUV hóa cũng đang cho thấy nhiều thay đổi thú vị, khi nhiều mẫu xe bất ngờ trở thành “ngôi sao” mới của các phân khúc. Trong đó, Kia Sorento là một điển hình.

 

banner web T9 khong uu dai-03

 Kia Sorento đang là một trong những mẫu xe ăn khách của Kia tại Việt Nam

 

Kể từ thời điểm ra mắt thế hệ hoàn toàn mới tại Việt Nam (cuối năm 2020), mẫu SUV đến từ Hàn Quốc đã trở thành một hiện tượng ở phân khúc SUV 7 chỗ dành cho gia đình với liên tiếp nhiều tháng liền “cháy hàng”. Ngay cả thời điểm hiện tại, là mẫu xe “hot” khi ghi nhận doanh số tăng mạnh.

 

Cụ thể, theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kể từ khi ra mắt tại Việt Nam, bất chấp cảnh khan hàng kéo dài, Kia Sorento đã đạt lượng xe bán ra ấn tượng gần 10.000 xe. Trong khi đó, nếu tính từ đầu năm 2022, các đại lý Kia trên toàn quốc cũng đã giao đến tay khách hàng tổng cộng hơn 3.000 xe. Con số này rõ ràng rất đáng kể với một mẫu SUV 7 chỗ hướng đến đối tượng khách hàng gia đình.

 

Mặc dù vậy, thành công của Kia Sorento cũng không quá bất ngờ. Bởi theo nhiều chuyên gia trong ngành ô tô Việt Nam, bên cạnh xu hướng SUV hóa, mẫu xe Hàn còn sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh nếu so với các đối thủ cùng phân khúc.

 

Thiết kế bắt mắt, tiện nghi ngập tràn

 

Đầu tiên phải kể đến diện mạo. Với những ai đã từng biết đến thế hệ cũ của Sorento, chắc chắn sẽ dễ nhận thấy màn “thay da đổi thịt” gần như hoàn toàn trên thế hệ thứ 4. Kia Sorento mới vẫn giữ phong cách “mũi hổ” đặc trưng, nhưng đã được trau chuốt với ngôn ngữ thiết kế sang trọng và hiện đại hơn, nhấn mạnh tính thể thao và lịch lãm.

 

MQ4_21MY_ARAB_LHD_Exterior_Main_01

 Theo nhiều chuyên gia về ô tô, việc sở hữu cùng lúc nhiều ưu thế cạnh tranh chính là yếu tố tạo nên sự thành công của Kia Sorento

 

Không chỉ ngoại thất, nội thất trên xe cũng khiến không ít khách hàng phải ngạc nhiên với cách bố trí nội khoang lái thông minh, đậm chất tương lai. Cùng với đó là sự xuất hiện của hàng loạt tính năng, công nghệ mà các mẫu xe đối thủ thậm chí chưa được trang bị. Có thể kể đến như màn hình LCD kích thước 12.3inch và màn hình giải trí ở trung tâm bảng táp lô kích thước 10,25 inch, tất cả đều lớn bậc nhất phân khúc. Ngoài ra, xe còn được kết nối với hệ thống âm thanh cũng thuộc dạng nhất phân khúc với 12 loa Bose cao cấp bố trí quanh xe, tạo nên hiệu ứng âm thanh vòm sống động.

 

Kích thước lớn, không gian nội thất rộng rãi

 

Bên cạnh đó lợi thế về thiết kế và trang bị, Kia Sorento còn sở hữu ưu điểm lớn nhờ kích thước xe vượt trội so với thế hệ trước tại Việt Nam. Cụ thể, Sorento mới có số đo dài x rộng x cao lần lượt 4.810 x 1.900 x 1.700 (mm), dài hơn đời cũ 125 mm, rộng hơn 15 mm.  Đặc biệt, trục cơ sở trên mẫu xe này cũng vượt trội hơn đến 115 mm so với bản trước đó, giúp khoang nội thất xe rộng thoáng hơn, phù hợp với nhu cầu sử dụng gia đình đông thành viên.

 

Vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu

 

Khả năng vận hành cũng là điểm được khách hàng đánh giá cao trên Kia Sorento. Ở thế hệ mới, mẫu SUV này được hãng xe Hàn trang bị 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ dầu Smartstream 4 xi-lanh 2.2 lít, sản sinh công suất 198 mã lực, mô men xoắn 440 Nm. Động cơ này đã được chuyển sang kết hợp cùng hộp số 8 cấp ly hợp kép thế hệ mới, thay vì loại hộp số 6 cấp cũ.

 

Với phiên bản máy xăng, Kia Sorento mới tại Việt Nam lần đầu tiên sử dụng động cơ 2.5 lít công nghệ mới cho công suất cực đại 177 mã lực và mô men xoắn tối đa 232 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.

 

KIA Sorento-02-02

 Động cơ thế hệ mới giúp mẫu xe Hàn trở thành một trong những mẫu SUV 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc

 

Đáng chú ý, không chỉ mạnh mẽ, êm ái; động cơ mới trên Sorento tạo ấn tượng với người dùng nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc. Theo số kiệu được Cục đăng kiểm Việt Nam công bố, bản Diesel của mẫu xe Hàn chỉ có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 5.7 lít/100 km với đường ngoài đô thị. Trong khi đó, với đường đô thị và đường kết hợp, mức tiêu hao cũng chỉ lần lượt là 7.8 và 6.5 lít/100 km.

 

Công nghệ an toàn chuẩn xe sang

 

Có lẽ điểm cộng lớn nhất trên Kia Sorento mới nằm ở danh sách trang bị công nghệ an toàn. Nếu so với các đối thủ cùng phân khúc, mẫu xe Hàn gần như vượt trội hoàn toàn khi sở hữu nhiều tính năng ưu việt. Trong đó, đáng chú ý là hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS với các nhóm tính năng như hỗ trợ quan sát (camera 360); cảnh báo và hỗ trợ phanh chủ động (cảnh báo điểm mù bằng hình ảnh, cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước; hỗ trợ lái (hỗ trợ đi theo làn đường),…

 

MQ4_21MY_ARAB_LHD_Exterior_Cover

 

Giá bán hấp dẫn

 

Cuối cùng, dù là mẫu xe sở hữu hàng loạt điểm cộng từ thiết kế đến trang bị, vận hành; nhưng Kia Sorento lại đang là mẫu SUV 7 chỗ có giá bán “mềm” so với các sản phẩm cùng phân khúc. Mẫu xe này được niêm yết giá từ 1,119 - 1,259 tỉ đồng. Chưa kể, thời điểm này các đại lý Kia cũng đang mạnh tay ưu đãi 20 triệu đồng. Điều này càng giúp Sorento dễ dàng tiếp cận khách hàng, và hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành một trong những mẫu xe ăn khách của Kia trong thời gian tới.